Chi hội cấp thoát nước Miền Trung – Tây Nguyên: Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng

Chiều ngày 15/7, tại TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) Chi hội cấp thoát nước Miền Trung – Tây Nguyên đã tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2023 và phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm.

 

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Ngọc Điệp – Chủ tịch Hội cấp thoát nước Việt Nam, ông Hồ Hương – Chủ tịch Chi hội Cấp thoát nước Miền Trung – Tây Nguyên, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Cấp nước Đà Nẵng cùng các công ty cấp thoát nước trên địa bàn Miền Trung – Tây Nguyên.

Ông Hồ Hương phát biểu tại hội nghị.

Tại Hội nghị, ông Hồ Hương - Chủ tịch Chi hội Cấp thoát nước Miền Trung – Tây Nguyên cho hay, đến nay Chi hội có 54 hội viên. Trong đó, có 26 công ty cấp thoát nước trên địa bàn Miền Trung – Tây Nguyên cùng 28 Công ty kinh doanh thiết bị, vật tư, tư vấn, thi công xây lắp. 

Theo ông Hương, các thành viên của chi hội đã đảm bảo cấp nước an toàn, an ninh nguồn nước, tăng cường hoạt động thi công, cải tạo mới hệ thống truyền tải để đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2023, Chi hội đã cung cấp hơn 207.200 triệu m3 nước sản xuất, nước ghi thu cung cấp hơn 170.000 triệu m3, gần 22.000 chiếc đồng hồ khách hàng được lắp mới. 

Các sản phẩm phục vụ sản xuất, cấp thoát nước của các công ty được trưng bày tại hội nghị.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, các thành viên của Chi hội cấp thoát nước Miền Trung – Tây Nguyên cũng nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình vận hành, cấp nước, thoát nước. Đồng thời đề xuất những kiến nghị để thông qua báo cáo của Chi hội để gửi đến Hội Cấp thoát nước Việt Nam nhằm giải quyết trong thời gian tới.

Cụ thể, các thành viên cho rằng, trong những tháng cuối năm 2023, các công ty cần đảm bảo cung cấp nước an toàn về chất lượng, lưu lượng và áp lực. Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Bên cạnh đó nâng cao công tác quản lý, duy trì hoạt động ổn định của hệ thống thoát nước mưa, hệ thống thu gom nước thải và xử lý nước thải. Tập trung cho công tác quản lý, bảo trì các hồ điều hòa đảm bảo tiêu thoát nước và đảm bảo môi trường nước của hồ. Có kế hoạch đảm bảo tiêu thoát nước và chống ngập úng vào mùa mưa bão sắp đến.

Để thực hiện được nhiệm vụ trên, các thành viên Chi hội cần kết nối, mở rộng hợp tác quốc tế. Trong đó, có 2 đơn vị hội viên là Công ty Cổ phần cấp nước Đà Nẵng và cấp nước Huế tham dự Diễn đàn JICA lần thứ V với chủ đề “Tăng cường tính bền vững trong cấp nước đô thị khu vực Châu Á” từ ngày 21-25/8/2023.

Ông Nguyễn Ngọc Điệp phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Điệp – Chủ tịch Hội cấp thoát nước Việt Nam cho hay, Chi hội Cấp thoát nước Miền Trung – Tây Nguyên trong 6 tháng đầu năm vẫn đảm bảo cấp nước như đã báo cáo, đáp ứng được nước cho sinh hoạt, tiêu dùng của người dân và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, khuyến khích công tác truyền thông của các thành viên chi hội. 

“Trong thời gian tới, tôi mong rằng các công ty, chi hội tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, phổ biến kịp thời chủ trương chính sách của Nhà nước, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc để từng bước tháo gỡ tạo đà cho các thành viên phát triển mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, Hội Cấp thoát nước Việt Nam cũng có Ban đào tạo, các hội viên có nhu cầu thì trao đổi với người phụ trách để tổ chức lớp đào tạo theo quy định của Nhà nước”, ông Điệp thông tin.

Ông Nguyễn Ngọc Điệp trao bằng khen của Hội Cấp thoát nước Việt Nam cho đại diện 2 đơn vị.

Ông Trần Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Hội CTN Việt Nam và Ông Hồ Hương trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp cấp thoát nước Việt Nam cho các cá nhân.

Tại Hội nghị, Ban tổ chức đã trao Bằng khen của Hội cấp Thoát nước Việt Nam cho 2 đơn vị là Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk và Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Phú Yên và trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp cấp thoát nước Việt Nam cho 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào của Hội nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Hội Cấp thoát nước Việt Nam (ngày 8/6/2023).